Lượt xem: 1019

Tăng sinh Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ học tập và làm theo Bác

Thời gian qua, Đoàn Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa và có những sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị phù hợp với đoàn viên, học viên. Từ đó, góp phần giáo dục tư tưởng đoàn viên ổn định, an tâm công tác và học tập tốt.

 


Đoàn viên tham gia Cuộc thi “Kể chuyện về Bác” do Đoàn trường tổ chức. Ảnh Ngọc Diễm

 

    Hiện tại, Trường có 95 đoàn viên sinh hoạt ở chi đoàn giáo viên và chi đoàn lớp 10, lớp 11, lớp 12. Để giáo dục tăng sinh, Đoàn Trường chú trọng thực hiện các phong trào thi đua gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, tổ chức kể những câu chuyện về Bác như: “Câu chuyện về cuốn sổ tiết kiệm của Bác Hồ”, “Thời gian quý báu lắm”, “Những lời căn dặn quý báu của Bác đối với đội ngũ thầy cô giáo”, “Trường học của Bác”, “Giản dị và tiết kiệm ”, “Học để làm gì, học cái gì và học như thế nào”, “Nước nóng nước lạnh”, “Giữ lời hứa”.... trong các buổi sinh hoạt lệ chi đoàn. Những câu chuyện giản dị nhưng gần gũi giúp tăng sinh hiểu hơn về lòng nhân ái, vị tha, khoan dung, nhân hậu, lối sống trong sáng, khiêm tốn, trung thực và chân thành của Bác. Mỗi câu chuyện là bài học quý giá mà mọi người có thể học tập, làm theo.

    Bên cạnh đó, Đoàn Trường còn tổ chức các buổi sinh hoạt tập trung để thông tin về những vấn đề khi sử dụng các trang mạng xã hội, cách nhận diện thông tin giả, thông tin xấu, độc. Tổ chức giao lưu trả lời câu hỏi để tăng sinh tìm hiểu về Luật An ninh mạng; trao đổi những dấu hiệu nhận biết bản thân đã quá lạm dụng mạng xã hội; cách xử lý khi thấy những thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội hoặc những trang mạng kêu gọi thực hiện hành vi sai trái. Qua công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức trong sử dụng mạng xã hội, ứng xử đúng đắn trước những thông tin tiêu cực, có thái độ phê phán, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc; đồng thời, định hướng để tăng sinh sắp xếp thời gian khoa học, sử dụng mạng xã hội hợp lý và vẫn đảm bảo thời gian học tập, sinh hoạt.

    Song song đó, đoàn viên cũng tích cực thực hiện “Mô hình 4 không” để góp phần phòng ngừa, ngăn chặn mua bán người, hoạt động tín dụng đen, phòng, chống tội phạm mua bán ma túy và phòng, chống khủng bố. Tham gia phòng, chống COVID-19, cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone. Trên tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, Ban Chấp hành Đoàn Trường cũng phát động đóng góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung trong đoàn viên, tăng sinh với tổng số tiền gần 12 triệu đồng. Phát huy hiệu quả tuyên truyền, thông tin, giới thiệu hoạt động Đoàn của trang facebook Đoàn Trường Pali, thành lập nhóm zalo các chi đoàn để triển khai hoạt động Đoàn.

    Theo đồng chí Lý Thị Út Quyên - Bí thư Đoàn Trường, với đặc thù đoàn viên là các tăng sinh đang theo học, nên việc tổ chức các phong trào, nhất là học tập và làm theo tấm gương của Bác cũng phải phù hợp với thực tế và đặc điểm đối tượng. Thời gian qua, Đoàn đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, nâng cao nhận thức chính trị; khắc phục những biểu hiện lệch lạc, dao động trước những khó khăn thử thách. Chủ động nắm bắt tâm tư, kịp thời tuyên truyền, giải thích giúp tăng sinh hiểu rõ những luận điệu sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình”, sự lôi kéo của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội. Bám sát nhiệm vụ chính trị của Đoàn cấp trên, góp phần củng cố tổ chức vững mạnh, bảo đảm vai trò hạt nhân trong các hoạt động.


Tăng sinh ủng hộ đồng bào miền Trung trên tinh thần “Tương thân tương ái”. Ảnh Ngọc Diễm

 

    Với những việc làm và hành động thiết thực, phát huy vai trò của từng đoàn viên, Đoàn Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ tổ chức nhiều hoạt động nhằm chú trọng nâng cao hơn nhận thức của tăng sinh về học tập và làm theo Bác; khơi dậy ý thức trách nhiệm của tăng sinh giữa việc đạo, việc đời; giúp việc “làm theo Bác” ngày càng ý nghĩa hơn và càng đi vào thực chất.

Ngọc Diễm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 8294
  • Trong tuần: 79,001
  • Tất cả: 11,802,321